Thuê văn phòng chung cư là một quyết định lớn sẽ ảnh hưởng tới vấn đề tài chính của công ty. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin về những lưu ý quan trọng khi làm mẫu hợp đồng thuê văn phòng chung cư.
Khoản chi phí thuê
Đây là vấn đề cần lưu ý khi doanh nghiệp tìm thuê văn phòng chung cư vì liên quan đến nguồn tài chính. Chính chủ làm hợp đồng cho thuê chung cư làm văn phòng sẽ đưa ra 1 giá thành thuê bên cạnh đó bạn cần lưu ý giá thuê này bao gồm những hạng mục nào: giá thuê hàng tháng, phí dịch vụ, thuế VAT, tiền điện, nước.
Thời hạn thuê nhà
Mỗi doanh nghiệp sẽ có mức ngân sách cho việc thuê chung cư làm văn phòng. Thông thường mỗi căn nhà đều sở hữu thời hạn thuê văn phòng khác nhau, với mỗi căn chung cư thì hợp đồng chỉ từ 1 – 2 năm, nhưng có những căn chung cư hợp đồng trong khoảng 5 năm hoặc lâu dài hơn. Doanh nghiệp cần xem xét về nhu cầu thuê cũng như mức ngân sách của doanh nghiệp để cân nhắc chọn nơi thuê sở hữu thời hạn thích hợp.
Tham khảo thêm: M.G BUILDING – 38D LAM SƠN
Diện tích thuê
Yếu tố quan trọng khi làm hợp đồng thuê văn phòng chung cư mà bên thuê cần quan tâm đó là diện tích thuê. Phải kiểm tra chính xác xem diện tích đó là bao nhiêu? Chủ yếu các văn phòng hiện nay đều đưa ra diện tích m2. Nhưng bạn phải chú ý đến diện tích sàn công cộng khi thuê sàn văn phòng có diện tích lớn. Nếu không kiểm tra cụ thể, có khả năng bạn sẽ phải bỏ thêm chi phí để trả cho những phần diện tích đó.
Có 3 phương pháp đo diện tích chuẩn nhất được áp dụng là: đo diện tích thông thủy, đo theo tim tường và vách bao quanh văn phòng, cuối cùng là đo theo mép ngoài của tường và vách bao quanh tường. Khi đo theo phương pháp thông thủy sẽ ít hơn 3 – 5% đo theo diện tích xây dựng.
Thuê chung cư làm văn phòng đáp ứng nhu cầu công ty
Mỗi doanh nghiệp sẽ mang đến những nhu cầu thuê khác nhau, bạn cần xác định rõ doanh nghiệp mình cần những điều gì khi thuê văn phòng:
- Diện tích thuê văn phòng, với đầy đủ nhu cầu sử dụng của công ty.
- Quy mô thuê nhà văn phòng cần chú ý 1 số chi tiết như diện tích nhà, diện tích mỗi tầng…
- Cần lưu ý đến vị trí văn phòng đối có doanh nghiệp và đối với nhân viên. Để ý tới việc văn phòng sở hữu ở vị trí phù hợp kinh doanh không (quận trung tâm, gần đối tác, gần ngân hàng…). Văn phòng có thuận tiện cho nhân viên không?.
Tham khảo thêm: Lựa chọn công ty cho thuê văn phòng TpHCM sao cho hiệu quả?
Hợp đồng thuê có cần công chứng không?
Hợp đồng thuê văn phòng theo quy định thì không cần công chứng. Thời điểm phát sinh hiệu lực là thời điểm các bên thỏa thuận trong hợp đồng. Nếu trong trường hợp các bên không có thỏa thuận thì thời điểm hợp đồng có hiệu lực là thời điểm ký kết. Tuy nhiên, việc công chứng hợp đồng vẫn tốt hơn vì nó sẽ nâng cao tính pháp lý, sự ràng buộc đối với bên cho thuê. Sự đảm bảo chặt chẽ về pháp lý sẽ mang tới sự an tâm hơn cho bên thuê.
Trên đây chính là những lưu ý doanh nghiệp cần cân nhắc khi làm hợp đồng thuê văn phòng chung cư. Để được tư vấn chi tiết Qúy khách hàng vui lòng liên hệ với Mộc Gia Land.